top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวร้าน"ดาวใต้"อาหารปักษ์ใต้ชื่อดังย่านพรานนก รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม มีเมนูให้เลือกเยอะ ราคาไม่แรง

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



จากครั้งก่อนที่ไปทานบ้านไอซ์ ICONSIAM มา เหมือนยังค้างคาในใจ เลยลองเปิดมือถือหาร้านอาหารใต้แถวบ้านดูซิ ว่ามีร้านไหนอีกที่เขาว่าอร่อยบ้าง ก็มาเจอกับร้านนี้ครับ "ดาวใต้" คะแนนรีวิวจากหลายสำนักไปในทางที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไม่รอช้าเปิด GPS ออกจากบ้านกันเลยจ้า ร้านอยู่ระหว่างแยกพรานนก กับแยกศิริราชพอดี ร้านหาไม่ยากครับป้ายร้านตัวเบ้อเริ่ม ตอนนี้มาถึงแล้วเข้าไปดูดีกว่าว่ามีเมนูอะไรให้ทานบ้าง แล้วจะอร่อยสมกับคะแนนรีวิวสูงจากหลายสำนักมั้ย เข้าไปชิมพร้อมกันครับ

เข้ามาในร้านแล้วครับ เป็นร้านเล็กๆแบบร้านข้าวแกงทั่วไป แต่อาหารในตู้ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารปักษ์ใต้ และนอกจากข้าวแกงแล้ว ที่นี่ยังมีกะปิและน้ำพริกแบบใต้จำหน่ายในร้านด้วย ส่วนราคาอาหารนั้น ข้าวยำ และขนมจีนน้ำยา เริ่มต้นที่ 40 บาท แกงต่างๆเริ่มต้นที่ 50 -80 บาท ขนมหวาน 20-30 บาท หรือจะทานเป็นข้าวราดแกงธรรมดา ราดกับข้าวอย่างเดียว 40 บาท ราด 2 อย่าง 50 บาท ถือว่าไม่แพงครับราคาร้านข้าวแกงปกติ แต่ตอนนี้ขอไปยืนเลือกหน้าตู้ก่อนนะครับ ว่ามีอะไรน่าทานบ้าง เลือกสั่งเสร็จปุ๊บ ไปนั่งรออาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะได้เลยครับ

เริ่มต้นด้วย 2 เมนูแรก ต้มจืดหมูใส่ผักกาดดอง รสชาติเปรี้ยว เค็ม กลมกล่อม กระดูกหมูต้มมาเปื่อยดีเอาไว้ซดทานแก้เผ็ด คล่องคอดีครับ และแกงเผ็ดกระดูกหมู ที่ไม่ใช่รสชาติแบบแกงคั่วกระดูกหมูปักษ์ใต้ คล้ายๆแกงแดง ใส่กะทิ รสหวานมันกลมกล่อมเผ็ดเล็กน้อย ใส่ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มคำ ราดข้าวสวยร้อนๆอร่อยเพลินดีครับ

ผัดสะตอกะปิใส่หมู ให้สะตอค่อนข้างเยอะดีครับ ผัดมารสชาติไม่เผ็ดมาก เค็มกลมกล่อม หอมกลิ่นกะปิดี เป็นรสชาติที่ทานง่าย และต้มกะทิใบเหลียงใส่หน่อไม้ รสหวานมัน เค็มกะปิเล็กน้อย แต่รู้สึกว่าใบเหลียงน้อยไปหน่อย เท่าที่ทานตอนนี้รสชาติอาหารใต้ที่นี่เน้นกลมกล่อมแต่ไม่เผ็ดมาก ตอนนี้ยังไม่มีเมนูไหนที่เผ็ดสะดุ้งโดนใจเลย

รอบหลังๆเลยเดินไปถามเลยว่า อยากทานเมนูเผ็ดๆมีเมนูไหนแนะนำบ้าง นี่เลยครับน้ำพริกกะปิ (ไม่แน่ใจว่าฟรีไหม แต่ร้านปักษ์ใต้ส่วนใหญ่จะให้ฟรี) ทานกับผักสดเย็นๆ กะปิหอมเข้มข้น เปรี้ยวเผ็ดสะใจดีครับ (จะไม่เผ็ดได้ไงพริกลอยเต็มหน้าขนาดนั้น) ตามมาด้วยแกงคั่วกระดูกหมูแบบปักษ์ใต้ ดูแล้วน้ำนองไปนิด หน้าตาดูเหมือนจะไม่เผ็ด แต่ก็ถือว่าเผ็ดใช้ได้ รสชาติเค็มกลมกล่อมอร่อยดี หอมกลิ่นเครื่องแกงปักษ์ใต้เต็มปากเต็มคำ ถึงเครื่องอยู่ครับ

แกงส้มปลากะพงใส่หน่อไม้ดอง รสชาติเปรี้ยวเผ็ดกลางๆ เข้มข้น เนื้อปลาสดหวาน ให้ชิ้นใหญ่ ราดข้าวสะใจมาก และหมูผัดลูกเรียง อันนี้อร่อยเผ็ด ใช้เนื้อหมูชิ้นใหญ่ ผัดเครื่องแกงมาเข้มข้น ทานกับข้าวได้หลายจานเลยครับ


ปิดท้ายด้วยขนมข้าวฟ่างใส่กะทิ รสหวานมันช่วยแก้เผ็ดได้เป็นอย่างดี ทานอิ่มแล้ว รบกวนคิดเงินหน่อยครับ มื้อนี้ทาน 2 คน จ่ายไปทั้งหมด 680 บาททานแบบอิ่มตื้อ ทานข้าวสวยไปหลายจานเหมือนกันนะ เรียกได้ว่าราคารับได้ อาหารรสชาติเข้มข้น แต่ไม่ถึงกับเผ็ดจัดจานแบบปักษ์ใต้แท้ๆ จุดเด่นของที่ร้านนี้คือ หลายเมนูเลยคือเครื่องแกงรสชาติถึง กะปิที่ใช้หอมมาก ทำเป็นเมนูไหนก็อร่อย ไม่แปลกใจว่าทำไมหลายคนจึงแนะนำร้านนี้ สำหรับวันนี้ร้าน "ดาวใต้" ได้คะแนนไปเลย 4 ดาวครับผม 🌟 🌟 🌟 🌟


พิกัด : 508/26 ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700

เปิดทุกวัน 06.00 - 19.30 น. โทร. 02-412-2385

อ่านรีวิวแล้ว ช่วยกดถูกใจเพจของเราด้วยที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ < อย่าลืมกด See First จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘


ดู 2,625 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page