top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวร้าน"ทงคัตสึวาโก"สาขา ICONSIAM สุดยอดทงคัตสึสไตล์ญี่ปุ่น เติมข้าวสวยและกระหล่ำปลีซอยได้ไม่อั้น!

อัปเดตเมื่อ 24 ก.ย. 2566



ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เสิร์ฟทงคัตสึระดับพรีเมี่ยมในไทยตอนนี้ก็มีอยู่หลายร้านทั้ง Saboten , Maisen และล่าสุดกับร้าน Tonkatsu Wako ดูเหมือนทั้ง 3 ร้านนี้จะขายอาหารคล้ายๆกัน แต่รสชาติและจุดเด่นของแต่ละร้านก็ไม่มีความเหมือนกัน ส่วนตัวเคยทาน 2 เจ้าแรกมาก่อน Saboten มีงาบดผสมน้ำจิ้มทงคัตสึไม่เหมือนใคร ส่วนMaisen เข้าเน้นหนักไปที่หมูคุโรบูตะที่บอกว่านุ่มนักหนา(ส่วนตัวเคยทานแบบบุฟเฟ่ต์จัดโดย Hungry Hub มีแต่หมูสันนอกเนื้อเหนียวเคี้ยวทรมาน) จนกระทั่งมีร้าน Tonkatsu Wako มาเปิดที่ไทยแล้วมีคนต่อคิวหน้าร้านเยอะมากๆที่สาขาแรก Central World ตอนแรกก็นึกว่าเป็นแค่กระแส แต่พอสาขา ICONSIAM แถวบ้านมาเปิด ก็ยังมีคนมาต่อคิวอีก เริ่มเกิดความอยากลอง เลยเข้าไปทานที่ร้านในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (31/12/2562) รอนานสุดๆ แต่ก็รอเพราะร้านอื่นก็มีคนรอคิวเยอะเช่นกัน ปรากฏว่าอร่อยม๊าก แต่วันนั้นไม่ได้หยิบกล้องไปด้วยเลยไม่ได้ถ่ายอะไรมา วันนี้ที่ผมไปทาน(01/01/2563) ก็เกิดอยากทานขึ้นมาอีก(สงสัยหมูทอดที่ร้านนี้ใส่กัญชาให้ทาน) วันนี้เลยถือกล้องมาอีกครั้งที่สาขาเดิม เพื่อเข้าทานข้าวและรีวิวอีกครั้ง คนก็ยังรอหน้าร้านเยอะเช่นเคย ทำการจองคิวกับพนักงานให้เรียบร้อย และมายืนดูอาหารตัวอย่างที่อยู่ในตู้หน้าร้าน ข้อดีอันดับแรกของที่นี่คือเห็นอาหารตัวอย่างหน้าตาเป็นยังไง ของจริงก็ถูกยกออกมาหน้าตาแบบเดียวกันเป๊ะ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอีกหลายๆอย่างที่สมควรแล้วที่จะมีคนรอทานหน้าร้านแน่นเกือบทุกวัน แต่ว่าจะมีอะไรที่ดีกว่าร้านทงคัตสึ 2 เจ้าแรกนั้น เราเข้าไปด้านในร้านด้วยกันเลยครับ

บรรยากาศภายในร้านเป็นแบบภัตตาคารญี่ปุ่นที่ดูกว้างขวางนั่งสบาย มาถึงพนักงานจะเชิญให้เรานั่งที่โต๊ะและสอบถามเราว่าจะทานเครื่องดื่มอะไร ถ้าเป็นชาเขียวร้อน/ชาเขียวเย็นเป็นแบบรีฟีลไม่คิดเงินเพิ่ม แต่เครื่องดื่มอื่นๆก็มีให้บริการเช่นเดียวกัน(ราคาอยู่ในเล่มเมนู) บนโต๊ะมีเหยือกซอสทงตัตสึ/น้ำสลัด 2 สูตร/มัสตาร์ตแบบซอง พร้อมป้ายบอกว่าเติมข้าวสวยและกระหล่ำปลีซอยได้ไม่อั้น (หากสั่งอาหารแบบเป็นชุด) ชาเขียวร้อนเสิร์ฟมาเป็นกาขนาดเล็ก เมื่อทานจดหมดสามารถขอน้ำร้อนหรือกาใหม่เพิ่มได้ ส่วนชาเขียวเย็นพนักงานจะคอยมาเติมให้เรื่อยๆ เติมบ่อยเติมถี่สุดๆ น้ำชาเขียวของที่นี่หอมเข้มข้นมีความขมติดปลายลิ้นนิดๆ ช่วยตัดความเลี่ยนจากของทอดได้ดีงามมากๆ พร้อมผ้าเย็นหอมๆให้เช็ดมือเช็ดหน้าเพิ่มความสดชื่นตื่นเต็มตา เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการลุยกินในมื้อนี้แล้วครับ

เมนูอาหารชุดของที่ร้านนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู เป็นการผสมผสานวัตถุดิบสลับไปมาทั้ง หอยนางรมสด/หมูสันใน/หมูสันนอก/กุ้งสด/เนื้อวัวและหมูบดสอดไส้ชีส/โคร๊อกเกะมันฝรั่ง/โคร๊อกเกะครีมปู/สันในไก่สอดไส้ชีส/หมูห่อชีสและใบชิโสะ/สันในไก่สอดไส้ใบโอบะ/เนื้อปลาหิมะ/เนื้อปลาแซลมอน ราคาเริ่มต้นที่ 290-500 บาท และชุดสำหรับทาน 2 คนราคา 780 บาทเติมข้าวและกระหล่ำปลีซอยได้ไม่อั้น หากของทอดยังไม่จุใจสามารถสั่งแยกได้ชิ้นละ 80-380 บาท อาหารทานเล่นเริ่มต้นที่ 50-130 บาท เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 40-350 บาท และยังมีเรื่องราวที่เป็นประวัติของทางร้านที่เปิดมานานกว่า 60 ปี ใช้เนื้อหมูคุณภาพดี ไม่อมน้ำมัน เกล็ดขนมปังสูตรพิเศษ และข้าวที่เสิร์ฟมาไม่เหมือนใคร เพราะหุงมาในหม้อฮากาเมะที่ทางร้านจะเสิร์ฟมาที่ที่โต๊ะแบบยกหม้อไม่เหมือนกับร้านอื่น โดยราคาที่เห็นทั้งหมดในเล่มนี้ยังไม่รวม Vat. และ Service Charge อีก 17% ถือว่าราคาปกติเมื่อเทียบกับร้านคู่แข่ง

อาหารที่สั่งไปถูกทยอยยกออกมาเสิร์ฟแล้ว จานแรกคือชุดข้าวทงคัตสึสันในและสันนอกราคา 320 บาท และชุดอินโดะโซเค (หมูสันในหรือหมูสันนอก 2 ชิ้นและกุ้งทอด 2 ตัว)ราคา 360 บาท ทั้ง 2 ชุดมาพร้อมกับข้าวสวยที่หุงมาในหม้อฮากาเมะ/ซุปมิโสะและผักดอง (ชุดที่มีกุ้งทอดจะมีทาร์ทาร์ซอสมาให้ในถาดด้วย) ข้อควรระวังคือหม้อร้อนมากๆอย่าจับตรงส่วนเหล็ก(คนที่ไปด้วยโดนนิ้วพอง) เวลาทานก็เอาทัพพีสีดำตักข้าวลงในถ้วยและลุยเลยครับ

กระหล่ำปลีซอยที่อยู่ในจานเดียวกับของทอดเราสามารถนำน้ำสลัดบนโต๊ะราดทานได้ทันที มีน้ำสลัด 2 สูตรคือน้ำสลัดซีอิ๊วหอมเปรี้ยวยูสุ (อันนี้ไม่เคยทานที่ร้านไหน มีรสชาติเปรี้ยวสดชื่นไม่เหมือนใคร) และน้ำสลัดงาญี่ปุ่นสีขาวข้นเห็นขวดที่เขาเติมแล้วคือ Yamamori รสชาติหวานหอมงาเข้มข้น แต่สิ่งที่ไม่สามารถลอกเลียนแบบร้านพวกนี้ได้คือกระหล่ำปลีซอย ที่ซอยเล็กละเอียดเคี้ยวง่ายไม่มีก้านแข็ง เทน้ำจิ้มทงคัตสึลงในถ้วยน้ำจิ้มให้พร้อม คีบหมูทอดจุ่มลงไปในซอสก่อนจะนำเข้าปาก เนื้อหมูส่วนสันนอกนุ่มติดไขมันฉ่ำๆตรงขอบแป้งหอมกลิ่นไข่ที่ชุบมีความนุ่มฟูเหมือนไข่เจียวเคลือบตัวเนื้อหมูเอาไว้บางๆ เกล็ดขนมปังมีความเบากรอบไม่อมน้ำมันตามที่โฆษณา ซอสทงคัตสึสูตรของที่ร้านมีความหอมรสหวานอมเปรี้ยว แต่กลิ่นไม่ฉุนจนรบกวนความหอมของหมูทอด สรุปจุดเด่นของที่นี่คือ เนื้อหมุนุ่มถึงแม้เป็นส่วนสันนอก (ส่วนสันในนุ่มแบบไม่มีไขมันแทรก) แป้งมีกลิ่นหอมไข่ให้ความหอมนวลในปาก แตกต่างจากร้านอื่น ซอสไม่เปรี้ยวฉุนจนรบกวนรสชาติของหมูทอด ส่วนกุ้งก็อร่อยเนื้อเด้งดึ๋งทานกับซอสทาร์ๆรสมันเปรี้ยวหอมกลิ่นผักดอง (แต่ไม่ได้ถ่ายเพราะคนที่มาด้วยกันทานหมดแล้ว) ของทอดร้านทงคัตสึ วาโกถือว่ารสชาติผ่านเลยครับ

อีกเมนูถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ของทอดที่เป็นเมนูเด็ดของที่ร้าน แต่เป็นอีกเมนูที่ผมติดใจและมาทานที่ร้านนี้ถึง 2 รอบคือชุดหม้อร้อนนาเบะทงคัตสึหมูสันนอกเสิร์ฟพร้อมข้าว 370 บาท เป็นชุดที่ยิ่งใหญ่อลังการเกินราคา เป็นนาเบะที่หม้อร้อนเดือดปุดๆมาในรูปแบบของคัตสึโทจิ ใส่หมูสันนอกชุบเกล็ดขนมปังทอดชิ้นใหญ่ ต้มในซุปรสหวานเค็มหอมกลิ่นโชยุและดาชิรสหวานกลมกล่อม ใส่หอมใหญ่และไข่ต้มจนซุปซึมเข้าเนื้อแป้งและหมูทอด เสิร์ฟมาพร้อมกับสลัดมันฝรั่งรสหวานมันเนียนในปาก พร้อมกระหล่ำปลีซอย/กระหล่ำปลีม่วง/มะเขือเทศ/แตงกวาญี่ปุ่น มาพร้อมชุดข้าวสวย/ผักดองและซุปมิโสะเช่นเคย เวลาทานให้นำเนื้อหมูและไข่นุ่มๆราดซุปลงไปอีกนิดบนข้าวสวยร้อนๆ รสชาติเข้มข้นอร่อยสุดๆเลยครับ ในส่วนของข้าวสวยที่ทางร้านเลือกใช้นั้นเมล็ดยาวกว่าปกติ ไม่เมล็ดอ้วนกลมแบบข้าวญี่ปุ่นที่เราเคยทานทั่วไป แต่มีความเหนียวนุ่มสู้ฟันมากกว่า เข้ากันได้ดีกับของทอดที่มีสัมผัสกรอบบาง และกลิ่นเฉพาะของข้าวไม่หอมฟุ้งทำให้ไม่ตีกันกับกลิ่นหอมของหมูทอด เหมือนคัดมาแล้วว่าข้าวชนิดนี้รสชาติและสัมผัสเข้ากันได้ดีกับหมูทอดสูตรของทางร้านมากที่สุด ส่วนผักดองถือว่ารสชาติทั่วไป ส่วนซุปมิโสะที่เสิร์ฟในชุดรสชาติเบาๆ แต่มิโสะมีกลิ่นค่อนข้างแรงกว่าปกติ ใส่หมูสามชั้นสไลด์/หัวไชเท้า/แครอทและรากโกโบ ทำให้กลิ่นไม่เหมือนใครซดได้เพลินๆ

สุดท้ายนี้ก็ทานหมูทอดเคียงกับกระหล่ำปลีซอย เปลี่ยนรสชาติน้ำสลัดและทานคู่กับข้าวสวยไปเพลินๆ และหากต้องการความเผ็ดฉุนขึ้นจมูกมัสตาร์ตแบบซองบนโต๊ะนำเข้าจากญี่ปุ่นนี่เผ็ดขึ้นหูดีมากเลยครับ แล้วถ้ายังไม่อิ่มอีกก็สามารถขอเติมผักกระหล่ำปลีซอยและข้าวสวยได้เรื่อยๆ ในส่วนของข้าวสวยที่ร้านนี้จะไม่มีการเดินมาเติมใส่ในถ้วยเดิมแบบร้านอื่น แต่พนักงานจะไปในครัว และยกข้าวสวยหม้อใหม่แบบเดียวกับที่เราได้รับตอนแรก มาให้ทานเรื่อยๆจนกว่าเราจะอิ่ม ข้อดีของที่นี่คือพนักงานเขาถูกอบรมมาดี มีความเอาใจใส่มากกว่าร้าน Saboten และ Maisen ไม่ว่าอะไรบนโต๊ะหมดก็ตาม พนักงานจะเดินเข้ามาเติมให้แทบจะทันทีแบบไม่ต้องร้องขอ ถ้าให้เทียบกับ 2 ร้านแรกแล้วนั่งชะเงื้อเป็นยีราฟยกมือเป็นแชมป์นักบาสแล้วก็แทบไม่มีพนักงานคนไหนสนใจ แถมบางทีทำหน้าหงิกใส่แบบว่าเรากลายเป็นตัวน่ารำคาญอีกด้วย แต่ที่ร้านทงคัตสึวาโกนี้ไม่มีเหตุการณ์แบบนั้น อาจเป็นเพราะพนักงานบางส่วนและผู้จัดการสาขาเป็นคนญี่ปุ่นทำให้ได้รับการบริการที่ดีมากกว่า อิ่มจุกแทบคลานออกจากร้านได้เวลาจ่ายเงินกัน มื้อนี้มาทานกัน 3 คน สั่งชุดอาหารไป 3 ชุดเติมข้าวไปอีกคนละ 2 ถ้วย ทั้งหมด 1,050 บาท เมื่อรวม Vat. และ Service Charge อีก 17% แล้วอยู่ที่ 1,235.85 บาท สำหรับร้านคู่แข่ง 2 ร้านแรกไม่ค่อยอยากจะจ่าย 17% นี้แต่ที่นี่ให้แบบเต็มใจไปเลย ตกมื้อนี้คนละ 400 บาทนิดๆ ได้ทานหมูทอดทงคัตสึคุณภาพดี ได้ความอิ่มระดับเดียวกับทานบุฟเฟ่ต์ บริการเป็นอย่างดีจนประทับใจขนาดนี้ เอาคะแนนความอร่อยและคุ้มค่าไป 5 ดาวเต็มเลยครับ 🌟🌟🌟🌟🌟


พิกัด : ชั้น 6 ศูนย์การค้า ICONSIAM เลขที่ 299 ถ.เจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. 10600

ร้านเปิดทุกวัน 10.00 - 22.00 น. โทร. 02-288-0714

อ่านรีวิวแล้วชอบรบกวนช่วยกด Share ให้เพื่อนๆอ่าน

แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <

และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 42,896 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page