top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวร้านตุ้ยหมูกระทะ BTS โพธิ์นิมิตร หมูกระทะเป็นชุดราคามิตรภาพ จัดชุดใหญ่ให้เยอะ น้ำจิ้มเผ็ดแซ่บ !

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2564



ร้านหมูกระทะสมัยนี้ใครๆก็ทำเป็นรูปแบบบุฟเฟ่ต์กันเกือบหมด แต่มีอยู่ร้านนึงแถวบ้าน ขายหมูกระทะเป็นชุดแต่ขายดิบขายดี คนจอดรถทานกันแน่นเต็มร้าน นั่นคือร้าน "ตุ้ยหมูกระทะ" เปิดให้บริการถึง 2 สาขาคือตรงสถานี BTS โพธิ์นิมิตร ฝั่งที่จะวิ่งตรงไปเดอะมอลล์ท่าพระตรงทางขึ้นสถานีพอดี และอีกสาขาคือตรงตลาดพลูตรงใต้สะพานกลับรถ มองมานานแล้วร้านนี้ กลิ่นหมูกระทะหอมมาก และคนเยอะเต็มร้านทุกวัน หมูกระทะราคาชุดนึงเริ่มต้นที่ 200 - 300 แพงสุด 500 บาท ก็ไม่ถูกนะ แต่ทำไมขายดีจัง สงสัยมานาน ต้องลองชิมสักหน่อยแล้วกันครับ

ภายในร้านก็ไม่ได้พิเศษอะไร เป็น Outdoor เปิดโล่งแบบร้านหมูกระทะทั่วไป แต่แยกเป็น 2 ส่วนคือโซนมีหลังคา และเปิดโล่ง (ไม่แน่ใจว่าถ้าฝนมาจะมีผ้าใบกางไหม) ก็ทำการเลือกที่นั่ง สั่งชุดที่ต้องการทานให้เรียบร้อย

นั่งแปบเดียวเตาหมูกระทะและน้ำจิ้มก็ถูกยกออกมา เป็นเตาถ่านที่หน้าตาคล้ายร้านกระทะสีทองบนห้าง แต่ร่องน้ำซุปใหญ่กว่า น้ำซุปที่ใส่ลงไปก็หอมกลิ่นหมูกลมกล่อมดี ที่สำคัญน้ำจิ้มที่นี่สามารถเติมได้เรื่อยๆไม่บวกเพิ่มใดๆ แต่ไม่มีเหยือกน้ำจิ้มวางไว้ที่โต๊ะต้องคอยเรียกเติม พริกสด กระเทียม น้ำมะนาว อยากทานก็รีบเติมเพราะทางร้านหยิบออกมาจากตู้เย็นให้เติมแบบสดใหม่ ไม่ต้องกลัวพริกกระเทียมน้ำมะนาวมีกลิ่นหืน ดูแล้วเอาใจใส่ดีครับ

นั่งสักพัก ช้อน-ตะเกียบ-ถ้วย-จาน ก็ออกมาเตรียมพร้อมทานได้ ที่สำคัญชุดที่ผมสั่งไปเป็นชุดหมูราคา 300 บาท (อยากทานหมูส่วนไหน หรือไม่ทานอะไร สามารถแจ้งทางร้านก่อนได้) รวมเป็ปซี่ 1.25 ล. 1 ขวดด้วย ก็ถือว่าคุ้มครับ ไม่ต้องซื้อแยกแบบร้านอื่นๆ แต่เหยือกน้ำซุปหมูวางไว้ข้างกันนี่ดูน่ากลัวเหมือนกันแฮะ กลัวคนจะหยิบไปเทใส่แก้วนึกว่าเป็นชาจีนไปอีก ส่วนน้ำแข็งนั้นราคาถังละ 10 บาท ถือว่าราคาไม่โหดร้านเมื่อเทียบกับร้านบุฟเฟ่ต์ทั่วไป

พอยกจานหมูสดมา มิน่าล่ะคนเยอะเต็มร้าน 300 บาทคุ้มอยู่นะ ให้หมูเยอะ ชิ้นใหญ่เต็มจาน วันนี้ผมสั่งเป็นหมูหมักกับหมูสามชั้น สำหรับใครที่ไม่ทานหมูทางร้านมีให้เลือกอีกหลายเมนูนะครับ มาพร้อมผักอีกตะกร้าใหญ่พร้อมวุ้นเส้นเต็มๆอีก 1 ห่อ มาทาน 2 คนก็อิ่มกำลังดีเลยล่ะ ไม่รอช้านำหมูย่างลงบนเตา บอกเลยว่าเราแรงสะใจ ย่างสามชั้นได้เกรียมกรอบ น้ำจิ้มรสหวานเผ็ดแซ่บหอมกลิ่นน้ำมันงา ทานคู่กันบอกเลยว่าดีม๊าก อร่อยแบบจริงจังสุดๆ

เพิ่มความแซ่บด้วยพริกกระเทียมน้ำมะนาวอีกนิด ก็ได้รสเผ็ดจัดจ้านถึงใจ และนอกจากน้ำจิ้มหมูกระทะสูตรปกติแล้ว ที่ร้านยังมีน้ำจิ้มซีฟู๊ดให้ทานอีกด้วย รสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ดแซ่บถึงใจสุดๆ ใครเป็นสายซีฟู๊ดต้องชอบน้ำจิ้มร้านนี้แน่นอนครับ หมูที่เป็นแบบหมักก็นุ่มทานอร่อยหอมกลิ่นสมุนไพรเครื่องหมัก ซุปที่ให้มาก็รสชาติหวานหอมหมูเข้มข้น ยิ้งใส่ผักและวุ้นเส้นลงไปต้มไว้นานๆ ยิ่งทำให้ซุปอร่อยขึ้นไปอีกหลายเท่าครับ ไม่แปลกใจทำไมคนเยอะ

แล้วถามว่าเป็นร้านหมูกระทะอ่ะ มีแต่หมูให้กินอย่างเดียวหรอ ? ก็มีหลายเมนูนะครับทั้งไก่หมัก 50 ฿ , ตับ50 ฿, เซี่ยงจี้ 50 ฿ , หัวใจ 50 ฿ , ปลา 60 ฿ , กุ้ง 60 ฿ , ริ้วเนื้อ 60 ฿ , หมึกกรอบ 60 ฿ , หมึกสด 60 ฿ , หอยแมลงภู่ 60 ฿ , เบคอน 60 ฿ , แมงกระพรุน 60 ฿ , เนื้อวัว 60 ฿ , ผักรวม 50 ฿ , เห็ดเข็มทอง 30 ฿ , ชีส 50 ฿ , ข้าวเปล่า 10 ฿ ห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มจากด้านนอกมาทาน , ทานไม่หมดเอากลับบ้านได้แต่ไม่ให้น้ำจิ้ม (งงมะ) และมีกติกาการทานอีกหลายอย่างเช่น อาหารที่ออกมาชุดแรกไม่ทานอะไรให้บอกก่อนย่าง , อาหารสดสั่งแยกขอเปลี่ยนหรือคืนไม่ได้ , น้ำแข็ง 10 บาทไม่รวมในชุด ไม่ทานน้ำอัดลมเปลี่ยนเป็นน้ำเปล่าได้ , ร้านเปิด 15.00 - 22.00 ปิดรับลูกค้า 21.30 ครัวปิด 22.00 น. , จะสั่งกลับบ้านควรสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ชม. แต่โทรสั่งไปทานที่บ้านได้ไม่ต้องรอ ถามว่าอร่อยไหม ? ใช้ได้ครับ เตาแรงดี ให้ของสดเยอะรสชาติกลางๆ แต่น้ำจิ้มอร่อยแซ่บ นั่งทานได้ชิลล์ๆ เหมาะสำหรับคนที่ทานน้อย ไปที่ร้านบุฟเฟ่ต์ไม่คุ้ม หรือคนที่แค่อยากทานหมูกระทะเปลี่ยนบรรยากาศออกมานอกบ้าน สังสรรค์กับเพื่อนๆ 1 ชุดมานั่งทานกันหลายๆคน ไม่ต้องเสียเป็นหัวหลายบาทให้รู้สึกเสียดาย ต้องทานเข้าไปเยอะๆ แค่อยากทานหมูกระทะนิดหน่อย นั่งคุยสนุกกับเพื่อนๆ ร้านนี้ตอบโจทย์เลยครับ เดินทางมาก็ไม่ยากอยู่ตรง BTS โพธิ์นิมิตร นำรถมาก็จอดหน้าร้าน เอาไป 4 ดาวครับ ค่อนข้างดีเลย 🌟🌟🌟🌟

พิกัด : ทางลงสถานี BTS โพธิ์นิมิตร แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600

เปิดทุกวัน 15.00 - 22.00 น. โทร. 092-978-4338 และ 092-978-4339

อ่านรีวิวแล้ว ช่วยกดถูกใจเพจของเราด้วยที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ < อย่าลืมกด See First จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘



ดู 45,245 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


bottom of page