top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนFood Addicts - เสพติดการกิน

รีวิวร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู You & I เสิร์ฟเนื้อพรีเมี่ยมแผ่นใหญ่ ซีฟู๊ดตัวเป้งและเป๋าฮื้อทานได้ไม่อั้น !

อัปเดตเมื่อ 12 ก.ย. 2566


พิเศษเมื่อจอง "You&I Premium Suki Buffet" ผ่านลิงก์นี้ >>> https://citly.me/qIYXg <<< รับส่วนลดทันที 15% (เฉพาะระดับ Super และ Ultimate เท่านั้น) เริ่มต้นวันนี้จนถึง 17 กันยายน 2566

ห้าง The EmQuartier เคยมาเมื่อนานมาแล้ว จำได้ว่ามาตั้งแต่ห้างเปิดใหม่ๆ ตอนนั้นจำได้ว่าหลง หิว และอยากหาร้านอาหารแวะทานบ้าง แต่เมื่อก่อนนั้นราคาอาหารบนห้างนี้แพงมาก แถมลิฟต์ยังทำงงอีก มีลิฟต์แค่ตัวเดียวที่สามารถขึ้นมาโซนอาหารชั้นบนได้ แถมขึ้นมาชั้นบนสุดเห็นแล้วล่ะป้ายร้าน You & I แต่ตอนนั้นยังไม่เปิดนะ เดินอย่างผิดหวังดูร้านอาหารตามทางตั้งแต่ชั้น 9-6 ลงมาเรื่อยๆ โอ้โหไม่มีร้านไหนที่จะพอสั่งอาหารแล้วนั่งสบายๆได้เลย แพงมาก (น่าจะ 3 ปีก่อนได้) ต้องไปหาทานนอกห้างหรือฝั่ง The Emporium แทน แต่ตอนนี้ร้านอาหารในห้างเริ่มปรับตัว มีร้านอาหารราคาค่อนข้างถูกลง และบุฟเฟ่ต์ทยอยมาเปิดเรื่อยๆ ตอนแรกเอาจริงนะสาปส่งห้างนี้แล้วถ้าเพื่อนไม่ชวนมาเดินเล่นก็ไม่มาหรอก เวลานี้ 11.00 น. ห้างเพิ่งเปิด แต่ใกล้เที่ยงแล้วต้องหาร้านทานก่อน กดลิฟต์ขั้นมาเลยชั้น 9 เจอร้าน You & I Premium Suki Buffet เมื่อก่อนปิดตอนนี้เปิดแล้ว ยอมรับเลยว่าไม่เคยทานร้านนี้มาก่อน มีแต่คนบอกว่าราคาค่อนข้างสูงแต่มีไอศครีมพรีเมี่ยมให้ทาน ดูก่อนว่าของดีแค่ไหนกัน ?

ราคาเริ่มต้นที่ 498 - 698 บาทมีให้เลือก 9 ซุป ดูจากในรูปนี้เมนูก็มีไม่เยอะนะ และราคาค่อนข้างสูงทีเดียว สักพักน้องพนักงานก็วิ่งมาบอกว่า นอกจากในป้ายราคานี้แล้วยังมีราคาพรีเมี่ยมสุด 898 บาทด้วย (แพงไปอีก) มีไอศครีมยี่ห้อ Emack And Bolio's นำเข้าจากอเมริกาให้ทานไม่อั้นด้วย และของที่อยู่ในไลน์ Buffet ด้านในสามารถตักทานได้ทั้งหมด มองเข้าไปดูแล้วก็มีเยอะอยู่ ลองทานดูก็ได้ครับจะได้รู้กันไปเลย ว่าของจะดีและคุ้มไหม ?


มาถึงพนักงานก็จะนำเมนูมาให้ครับ ราคา 498 ทานได้แค่ซุปเดียว ถ้า 698 จะทานได้ 2 ซุป อันที่จริงราคา 698 ก็ถือว่าได้ทานครบทั้งหมดแล้วนะครับ แต่ราคา 898 นี้ มีของที่พรีเมี่ยมกว่าอย่างเนื้อวากิวบิ๊กบึ้ม หอยนางรม หอยเชลล์ กุ้งแชบ๊วย และเป๋าฮื้อให้ทานไม่อั้นด้วย แค่ราคาเป๋าฮื้อเย็นก็คุ้มราคานี้แล้วนะ เอาชุด 898 แล้วกันครับ

บรรยากาศในร้านดูขรึมๆ ตกแต่งด้วยโทนสีดำและลายไม้ นั่งสบาย มีโซนโซฟาให้นั่งเยอะ นี่คนตัวใหญ่ชอบมากๆ นั่งทานสบายไม่อึดอัด จัดการเลือกซุปและเมนูที่ต้องการทานแล้วไปสำรวจไลน์อาหารกันดีกว่าครับ

เดินมาดูที่ไลน์อาหาร ดูดีอยู่นะ มีทั้งของสด ลูกชิ้น เกี๊ยว ผักสด เส้นต่างๆ อาหารพร้อมทาน และน้ำจิ้มที่มีให้เลือก 5 แบบ โดยบุฟเฟ่ต์ทุกราคาสามารถตักของในไลน์อาหารนี้ได้หมดเลย มีให้เลือกเยอะอยู่นะเนี่ย

นอกจากอาหารคาวจัดเต็มแล้วโซนเครื่องดื่มของหวานก็เล่นใหญ่เช่นเดียวกัน นอกจากเครื่องดื่มที่หลากหลายแล้วยังมีเม็ดไข่มุกให้ผสมกับชาได้ตามใจอีก เอาใจสาวกชาไข่มุกสุดๆ นอกนั้นก็เป็นหวานเย็น และผลไม้สด เลี้ยวเข้ามาในหลืบหลังแคชเชียร์เป็นเตาแพนเค้กจ้า ทำเองทานเองได้เลย มาถึง Highlight ของที่นี่ Emack And Bolio's ก็มีให้ทานนะครับ แต่มีให้แค่ 2 รส นอกนั้นเป็น Gelato ไม่แน่ใจว่าของแบรนด์อะไร ค่อยมาชิมละกัน

ผมสั่งเป็นซุปต้มยำกุ้งน้ำข้นรสเข้มข้นถึงเครื่องสมุนไพรหอมกลิ่นมันกุ้งอ่อนๆกับหูฉลามรสหวานหอมกลิ่นเครื่องยาจีน แต่หาเนื้อหูฉลามไม่เจอนะครับ น่าจะเป็นซุปตำรับเดียวกันเฉยๆ พนักงานบอกว่าเป็น Signature ของที่นี่ก็สั่งมาลองเลย ส่วนเพื่อนผมสั่ง ต้มยำหมาล่าอันนี้เผ็ดเค็ม หวานอ่อนๆ มีความแซ่บ ลิ้นชาเล็กน้อยกับซุปน้ำดำอันนี้หวานหอมกลิ่นโชยุแบบเข้มข้นคล้ายๆกับ Momo Paradise เลยครับ ใครเป็นสาวกชาบูน้ำดำต้องชอบอย่างแน่นอน กดชาไข่มุกมาคนละแก้ว ระหว่างนี้ก็รอของที่สั่งไปมาให้ครบแล้วจะถ่ายรูปรวมสวยๆทีเดียวครับ

มาครบแล้วครับที่สั่งไป (ข้างล่างโซฟามีอีกเพียบเลย) ดูด้วยสายตาแล้วของค่อนข้างพรีเมี่ยมเลยแหละ ซีฟู๊ดตัวใหญ่สมราคาคุยแต่สดมั้ยนี่อีกเรื่อง เดี๋ยวเรามาไล่ชิมกันเลยครับ ว่าวัตถุดิบจะดีสมกับราคาที่จ่ายไปหรือเปล่า

เริ่มจากเนื้อวากิวบริสเกต เป็นส่วนเสือร้องไห้เนื้อออสเตรเลีย มีกลิ่นและความเหนียวหนึบแบบเนื้อออสเตรเลียเล็กน้อย ไขมันหอม เคี้ยวสนุกดีครับ ต่อด้วยกุ้งแม่น้ำ ตัวโต เนื้อแน่นดี ตามมาตรฐานครับ ถาดต่อมาทำเอาตะลึกนิดหน่อย ไม่เคยเห็นหอยแมลงภู่ชิลีตัวใหญ่ขนาดนี้ เคยแต่เจอตัวเล็กเนื้อมัน แต่อันนี้ตัวใหญ่เนื้อมัน ถ้าเทียบกับหอยนิวซีแลนด์แล้วเนื้อมันอร่อยกว่าเยอะเลยครับ ถาดที่ 4 ไม่เคยเห็นว่าเสิร์ฟในบุฟเฟ่ต์ที่ไหน มันคือเนื้อปลาบัตเตอร์ฟิช มันคือปลาอะไรอ่ะ ? หาข้อมูลแล้วมันคือปลาหิมะแต่ไม่ใช่ตระกูลเดียวกับปลาหิมะที่เรารู้จัก เป็นสายพันธุ์เดียวกับปลาค็อดดำ เนื้อแน่น มีความมันแทรกทุกอนูของปลา จึงได้ชื่อว่าบัตเตอร์ฟิช ก็อร่อยเนื้อมันสมชื่อครับ

ถาดต่อมาเป็นหมูคุโรบูตะ และเบคอนหมู แทรกมันน้อย แต่เนื้อนุ่มกว่าที่ตาเห็น ทานง่ายครับ ถาดต่อไปเป็นปลาแซลมอน เนื้อมันไม่ได้แทรกมัสวยงามแบบเกรดซาชิมิ แต่ก็เนื้อแน่นเวลาเอาไปลวกแล้วไม่เละ ทานง่ายครับ เมนูพรีเมี่ยมอย่างกุ้งแชบ๊วย นี่มันสวรรค์ของคนรักกุ้งชัดๆ 5 ตัวเต็มถาด ตัวใหญ่มาก เนื้อแน่น เคี้ยวเต็มปาก สะใจสุดๆครับ สั่งไปไม่ต่ำกว่า 5 ถาดเลย อีกเมนูเป็นหมูคุโรบูตะเมื่อกี้แหละครับ นำมาห่อชีสแผ่น เวลาทานก็ใช้ตะแกรงลวกเอา ชีสที่ใช้น่าจะเป็นเกาดาเพราะมีความเค็มหอม ไม่ใช่ชีสรสจืดแต่ยืดยืดแบบมอสซาเรลล่า อร่อยดีครับ

หอยเชลล์ที่เสิร์ฟดูเหมือนจะเป็นหอยเชลล์ไทย แต่ตัวค่อนข้างใหญ่ เนื้อเยอะ ทานอร่อยครับ ส่วนหอยนางรมทางร้านจะจัดมาให้เป็นเซ็ตสวยงาม เป็นหอยที่เนื้อแน่น ไม่มีกลิ่น หวานอ่อนๆ ขนาดพอดีคำ กำลังทานอร่อยครับ อย่างสุดท้ายเป็น Highlight อีกอย่าง เนื้อวากิวบิ๊กบึ้ม เป็นเนื้อออสเตรเลียวากิว ไซส์ยักษ์เคี้ยวเต็มปากสะใจครับ

ใครที่เป็นสาวกเนื้อวากิวละลายในปาก อาจจะไม่สมหวังกับร้านนี้เท่าไหร่นะครับ เพราะถึงแม้ว่าชื่อจะเป็นวากิว แต่ก็ยังเป็นเนื้อออสเตรเลียอยู่ดี คือจะมีความเหนียวหนึบกลิ่นไขมันเข้มข้น เคี้ยวแล้วรสชาติค่อยๆออกมาตามแบบฉบับของมัน ส่วนซีฟู๊ดอย่างกุ้งและหอยนี่ถูกใจผมมากครับ ตัวใหญ่สะใจ อันที่จริงสั่งเป๋าฮื้อเย็นมาด้วยนะ แต่ลืมถ่ายรูป เนื้อในหวานดี แต่ด้านนอกออกเค็มไปนิดนึง ก็อย่างว่าน่าจะเป็นหอยเป๋าฮื้อกระป๋อง เอามาลวกๆนิดหน่อยก็อร่อยแล้วครับ น้ำจิ้มที่นี่มี 5 สูตรครับ 1.สุกี้กวางตุ้งรสหวานๆหอมซอสพริกตามแบบต้นฉบับเลย 2.พอนสึรสเปรี้ยวหวานเค็ม (แต่ร้านนี้จะออกหวานนำหน่อย ถ้าร้านอื่นจะเปรี้ยวเค็มไม่หวาน หรือหวานเล็กน้อย) 3.น้ำจิ้มซีฟู๊ดรสชาติเปรี้ยวหวานเผ็ดปานกลาง ไม่ได้แซ่บเวอร์มากมาย ทานได้ทุกคน 4.น้ำจิ้มอีสานแซ่บ เป็นน้ำจิ้มแบบเดียวกับซีฟู๊ดเมื่อกี้แหละ แต่ใส่น้ำปลาร้าหอมอ่อนๆลงไปด้วย แหม่อยากได้กุ้งสดหรือปูสดเองมาดองทานด้วยกันซะเลย 5. อันนี้ชอบสุด น้ำจิ้ม You & I เป็นซอสพริกหมาล่ารสหวานเค็มกลมกล่อม หอมกลิ่นพริกและเครื่องหมาล่าพอชาลิ้นเล็กๆ ทานไปเรื่อยๆความชาค่อยๆคืบคลานเข้ามา อร่อยมากครับ สรุปน้ำจิ้มที่นี่ค่อนข้างดีเกือบทุกอย่างเลย

เริ่มอิ่มแล้วครับ แต่ผักเหลืออยู่เพราะผมไม่ทานผัก ปล่อยให้เพื่อนทานต่อไป ตักมาเองก็ต้องทานให้หมด ตอนนี้ขอไปลุยไอศครีมต่อแล้วครับ ตักเจลาโต้มาลอง 2 รส เป็นช๊อกโกแลตกับกะทิ อันนี้ธรรมดามาก รสชาติแบบไอศกรีมทั่วไปเลย แต่มีความเข้มข้น หวานน้อยกว่า ส่วนไอศครีมพรีเมี่ยมยี่ห้อ Emack And Bolio's มีหวามหวาน มัน เข้มข้นกว่า อย่างรสสตรอเบอรี่นี่หอมดีนะครับ แต่สู้ Häagen-Dazs ไม่ได้ในความรู้สึกผมนะครับ รู้สึกว่าความหนักนม หนักเครื่องน้อยกว่า แต่ก็อร่อยดี ส่วนอีกรสเป็นรสเลมอน อันนี้เปรี้ยว สดชื่นดีครับ ปกติเป็นคนทานรสเปรี้ยวอยู่แล้ว แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันนี่ตาหยีเลยครับ นางบอกว่าไม่ชอบอันนี้ลิ้นใครลิ้นมันเนอะ

เช็คบิลครับ มื้อนี้จ่าย 1,796 บาท ไม่มี+ ใดๆมากวนใจ คุณภาพวัตถุดิบค่อนข้างดี น้ำจิ้มอร่อยแบบไม่แซ่บมากทานได้ทุกคน การบริการค่อนข้างโอเค ก็กดปุ่มบนโต๊ะทีนึงดังทั้งร้านเลย อยากได้อะไรก็กดสั่งจากโต๊ะได้รัวๆ ส่วนตัวแล้วร้านนี้อร่อยครับ แต่โอกาสพิเศษมาทานได้ทีนึงเพราะราคามันสูงเหลือเกิน แต่ถ้าเทียบกับวัตถุดิบที่ได้ทานถือว่าคุ้มครับ ใครทานบ่อยๆที่นี่มีบริการสมัครบัตรสมาชิกได้เมนูพิเศษด้วย ร้านนี้เอาไป 4 ดาวครับ เพราะเนื้อผมเป็นสาวกเนื้อนุ่มละลาย แต่ร้านนี้ยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่

สุดท้ายนี้ขอบอกระยะเวลาการทานบุฟเฟ่ต์แต่ละราคา 498 ทานได้ 1.30 ชม. และราคา 698 กับ 898 ทานได้ 2ชม.เต็มครับ ทานได้จนกว่าจะถึงนาทีสุดท้าย ! จัดสรรปันส่วนเวลาและกระเพาะให้ดีนะครับ เดี๋ยวจะทานทุกอย่างได้ไม่ครบ


พิกัด :The EmQuartier ชั้น 9 ตึก Helix ถ.สุขุมวิท คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เปิดทุกวัน 11.00-22.00 น. โทร. 02-003-6399

Facebook : https://www.facebook.com/youandisuki/

อ่านแล้วถูกใจ อย่าลืมกดไลค์เพจของเราด้วยที่นี่ >https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/< และอย่าลืมกด See First จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่สนุกๆแบบนี้ของเรานะ 😘😘😘

พิเศษเมื่อจอง "You&I Premium Suki Buffet" ผ่านลิงก์นี้ >>> https://citly.me/qIYXg <<< รับส่วนลดทันที 15% (เฉพาะระดับ Super และ Ultimate เท่านั้น) เริ่มต้นวันนี้จนถึง 17 กันยายน 2566


ดู 40,533 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page